Có độc giả khi đọc bài Thử sử dụng Yahoo 360 Plus hỏi tôi rằng: Làm sao để chèn nhạc lên blog 360 plus của yahoo mà khi có người ấn vào bài nhạc ấy sẽ nghe từ blog của tôi mà không hiển thị ra trang web nhạc mà tui vừa copy đường link. Bạn cũng có thể đọc bài viết này để tham khảo và áp dụng cho tất cả các loại blog khác như: Google Blog, Wordpress Blog hoặc ....


Bước 1: Tìm bài hát, video bạn muốn đưa lên Blog của mình, nếu là video thì http://www.youtube.com/ là một sự lựa chọn hoặc http://www.clip.vn/. Vậy điều gì là quan trọng ở đây? Đó chính là nguồn nhạc hoặc video mà bạn muốn xuất hiện lên blog của mình. Muốn đưa nhạc từ máy tính lên blog cũng làm tương tự bằng cách upload tài nguyên đó lên các dịch vụ này.

Bước 2: Để nhúng được video - bài hát hoặc slides thì cần phải nhúng code trước. Thông thường thì các nhà cung cấp như YouTuBe hoặc http://sonific.com/ sẽ cung cấp cho bạn một phần bộ nhớ trên server của họ. Bạn chỉ cần upload tài nguyên lên và họ sẽ cung cấp cho bạn đoạn mã để bạn nhúng vào blog của bạn.

Chọn chế độ Edit HTML
Bước 3: Khi đã có đoạn mã về video, bài hát hoặc slides việc tiếp theo của bạn sẽ là soạn thảo nội dung bài viết. Thông thường bạn sẽ phải đăng nhập vào blog và sau đó tạo bài viết mới cho blog của bạn. Trước khi dán đoạn mã cần nhúng bạn cần chuyển chế độ soạn thảo bài viết sang chế độ: Edit HTML.
Bước 4: Lưu và xem lại.

Vậy là bạn có thể đưa hoặc nhúng những nguồn tài nguyên khác nhau lên trên blog của bạn. Chúc bạn thành công.
Để đưa slide vào blog bạn có thể tham khảo bài viết sau:
10 cách để tăng hương vị cho Blog của bạn

2 Nhận xét

  1. Anonymous // Wednesday, August 20, 2008 at 7:31:00 AM PDT  

    vietnamrss có theme mới đẹp, model hơn theme cũ đó, chúc mừng :D

  2. Anonymous // Saturday, September 13, 2008 at 1:42:00 AM PDT  

    minh paste ma tren slide..nhung no ko hien slide len bolg.Ma chi hien VIEW ALL IMAGE..click vao do..xong do la vao slide ..tuc la no ko hien len blog cua minh...
    http://vn.myblog.yahoo.com/mienhoangdacsb/article?mid=29&prev=30&next=28.thanks

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.