Bạn đã từng mua hàng trên mạng chưa? Hiện nay khi lang thang trên mạng internet, bạn bắt gặp khá nhiều kiểu chào bán và quảng cáo về "hàng giá rẻ" và "cực xịn". Nhiều website cũng muốn lôi kéo người xem đến với website của mình cũng sao chép những đoạn quảng cáo ấy và đặt thông tin lên website của mình, vô hình chung tiếp tay cho những trò lừa đảo qua mạng.

Thanh Huyền dành dụm được hơn hai triệu đồng, cô muốn mua một máy ảnh kỹ thuật số.
Trên một trang web cô thấy có người rao bán với giá rẻ hơn thị trường. Chọn được máy, Huyền chuyển tiền cho người bán, anh ta nhắn tin qua điện thoại di động báo đã nhận được tiền và sẽ gửi hàng đến cho Huyền.
Bốn ngày trôi qua chẳng thấy máy ảnh đâu, gọi điện thoại thì người bán không nhấc máy.


Vậy hôm nay, mình viết vài kinh nghiệm khi bán muốn mua hàng mà bạn cần thông qua mạng internet:


- Website Uy Tín: Để dánh giá một website uy tính có nhiều cách - có thể dựa trên những đánh giá của người mua trước đó.


- Thông tin người bán: điều này cực kỳ quan trọng, tôi luôn phải chắc rằng tôi có đầy đủ thông tin của người bán và tôi đã xác thực nó: thông tin của người bán mà bạn cần có là: Họ và tên đầy đủ, địa chỉ đầy đủ và số điện thoại (nếu có để bàn thì khá tốt) của người bán.


Đó là kinh nghiệm của mình, còn bạn nghĩ sao? Comment để chia sẻ nhé!

1 Nhận xét

  1. Anonymous // Wednesday, September 3, 2008 at 6:23:00 PM PDT  

    good. I like your reading

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.