Nhiều người thích Windows Vista bởi vì vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Với các tính năng hướng người dùng Windows Vista là một lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên, để sở hữu được nó. Bạn cần một cấu hình máy đủ mạnh để cài đặt hệ điều hành này. Với cầu hình máy của tôi thì việc cài đặt hệ điều hành này là điều không thể. Do đó, thay vì cài đặt cả hệ điều hành để có được những điều ưa thích. Tôi lựa chọn các công cụ hỗ trợ Windows Xp để biến hệ thống này giống những điều tôi mong đợi. Dưới đây là danh sách một số các công cụ miễn phí giúp tôi biến đổi Windows Xp trông giống Vista hơn. Lưu ý, bạn cũng cần bộ nhớ RAM đủ mạnh để cài đặt một số công cụ này.

Vista Start Menu

Vista Start Menu (VSM) sẽ biến đổi Start Menu trên Windows Xp trở thành Vista. Ngoài tính năng này, VSM còn bao gồm một số tính năng khác như: Có thể chỉnh lại kích cở của menu Start, phóng to thu nhỏ, tìm kiếm trên Desktop, nút nguồn, các Tab ... Về tầm ảnh hưởng VSM không làm thay đổi cấu hình của hệ thống. Dễ cài đặt và dễ xóa cài đặt.

Vista Transformation Pack 7

Như bài viết trước, VTP thay đổi giao diện của hệ thống Windows XP, bao gồm cả Start menu, Control Panel, các hộp thoại hệ thống, các icon..., trở thành giao diện Vista. Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý trên hệ thống XP của bạn sau khi cài đặt VTP.

Màn hình Boot / Welcome / Logon.
Desktop mới, các tệp và các biểu tượng trên thanh toolbar.
Hộp thoại xử lý.
Các biểu tượng mới của hệ thống.
Các âm thanh mới.
Giao diện mới.
Sở hữu bộ sưu tập Windows Media Player mới.

RocketDock

RocketDock cung cấp một giao diện đẹp để thả những phím tắt lên để truy nhập. Với mỗi biểu tượng hoàn toàn tùy biến, được tự động dẫn tới file gốc, bạn có thể thêm và đăng nhập vào trên dock. Chiếm ít bộ nhớ, các ảnh động tuyệt vời...tất cả những chức năng bạn muốn dùng sẽ hiển thị trên thanh công cụ này. Chỉ cần kéo thả những chương trình bạn yêu thích lên thanh công cụ này, các chương trình này sẽ luôn hiển thị trên thanh công cụ tuyệt với này. Xem video bên dưới...




VistaMizer

VistaMizer là một bộ thay đổi giao diện của WinXP thành Vista được cư dân mạng đánh giá rất cao về cả vẻ đẹp lẫn tính tiết kiệm tài nguyên cho hệ thống. Tiếp nối sự thành công của phiên bản trước, ngày 19/10/2007 vừa qua phiên bản VistaMizer 2.0 chính thức được ra mắt. Ngay sau khi cài đặt và khởi động lại máy bạn sẽ thấy “anh chàng” XP của bạn trở nên “lộng lẫy” và “mỹ niều” như thế nào.

WindowBlinds

WindowBlinds là một chương trình mà cho phép người sử dụng hoàn toàn thay đổi vẻ ngoài giao diện người dùng Windows. Những người sử dụng tùy biến Windows bởi việc sử dụng những kiểu trực quan được tạo ra WindowBlinds. Với những chức năng này, WindowBlinds có thể thay đổi cái nhìn những thanh tiêu đề, những viền, thanh chắn Nhiệm vụ, nút khởi động, thực đơn khởi động,những biểu tượng Thanh công cụ và thực tế mọi bộ phận của Windows khác!

2 Nhận xét

  1. Unknown // Monday, September 15, 2008 at 5:50:00 AM PDT  

    Nghe thik wa nhưng cài hết mấy cái đó xong chắc máy chậm rì wa. Hic... Kệ, thà ko đẹp mà nhanh là ok, còn đẹp mà chậm cũng vậy ah

  2. Anonymous // Friday, October 10, 2008 at 12:11:00 AM PDT  

    theo toi dung tuneup va` thay doi dao dien an toan hon va cung ko ton tai nguyen he thong
    xin loi ko danh dc tieng viet vi ko co unikey

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.