Em mattroi becon: có hỏi mình rằng: em mở máy tính mà lên là hay bảo Restart lại máy tính để Windows Update, làm thế nào để nó đừng có hiện thông báo này nữa...Mà mình hay cập nhật là tốt cho máy hả anh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn và mặt trời bé con giải quyết điều đó.

Nếu bạn đang làm công việc quan trọng nào đó trên máy tính, mà máy cứ xuất hiện hộp thoại hỏi bạn: "Restart your computer to finish installing important updates" rồi hỏi bạn khởi động lại máy tính thì cực kỳ bất tiện.

Dĩ nhiên, bạn có thể tắt chế độ này trong 4h, nhưng hộp thoại này sẽ hiển thị lại sau 4h và lần này nếu bạn thực sự đang tải về máy của bạn file quan trọng thì không kịp nữa. Máy tính sẽ tự động khởi động lại. Bạn rất chán phải không nhỉ?

Cách nhanh nhất để tắt chế độ này là dừng dịch vụ Windows Update đang chạy lại. Bạn có thể tiến hành dừng dịch vụ này theo cách sau: Hướng dẫn bằng lệnh cho nó Pro.


Gõ cmd trong ô tìm kiếm[Search] của menu Start và dùng Ctrl+Shift+Enter để mở trong chế độ quản trị hệ thống. Bạn cũng có thể click phải lên menu và chọn Run as Administrator.

Sau khi màn hình đen xuất hiện bạn gõ lệnh:

net stop "windows update"

Đừng lo lắng bạn nhé, dịch vụ này sẽ khởi động lại trong lần khởi động kế tiếp, nhưng từ giờ trở đi đến khi tắt máy đi ngủ bạn sẽ không còn bị làm phiền bởi hộp thoại đó nữa.

1 Nhận xét

  1. Anonymous // Wednesday, September 10, 2008 at 6:49:00 PM PDT  

    Thank ban nhiu nha,minh dang buc minh voi cai windows update nay ne ^^...

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.