Làn môi quyến rũ

Người viết Giang Nam | 8:54 AM | 0 Nhận xét »

Nhiều người thắc mắc: "Tại sao mình mới thoa son trước khi đi làm, chưa tới giờ ăn cơm trưa, mà màu son đã bay hết?" Cũng có một số người đến công sở hay đi dự tiệc, đều để nguyên đôi môi "nguyên bản" nhợt nhạt, khô, nứt nẻ. Khi được hỏi đến, họ phân trần:
"Hình như làn môi của tôi không hợp với son. Mỗi lần trang điểm, môi lại khô và bong da..."
Có nhiều lý do dẫn đến những tình trạng nêu trên: Chất lượng son không tốt, làn da của bạn quá nhạy cảm, hoặc da kén son...
Nhưng nguyên nhân chính vẫn là bạn chưa biết cách chăm sóc và trang điểm cho làn môi.
Phương pháp chăm sóc và giữ gìn đôi môi
Hàng ngày, cũng như da mặt, môi bạn chịu tác động của ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, mỹ phẩm... Nếu bạn không quan tâm, "nó" sẽ bị khô, nứt nẻ, thậm chí bị thâm, không còn nét hồng hào, tươi tắn nữa.
Mỗi tối , trước khi đi ngủ, bạn nên dùng sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang, rửa sạch lớp mỹ phẩm và bụi bẩn bám trên môi.
Sau đó, dùng kem dưỡng môi (Lipice hoặc Vazeline) thoa lên. Các loại kem này có tác dụng cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi tái tạo tế bào da, làm đôi môi mướt và mọng hơn.
Thỉnh thoảng, dùng bàn chải thật mềm, chải vòng quanh môi nhẹ nhàng để tẩy các tế bào chết, và dùng " ngón tay trỏ để massage bờ môi của bạn.
Trang điểm đúng cách tạo đôi môi gợi cảm
tô son môi bao giờ cũng là bước cuối cùng của việc trang điểm. Ðể có đôi môi đẹp bạn nên chú ý khi vẽ viền môi: Nếu môi mỏng, có thể vẽ "ăn gian" thêm một chút. Nếu muốn gương mặt vui tươi hơn, che khóe miệng trễ xuống bằng phấn nền rồi dùng bút chì kéo một đường nhặt khéo lên trên viền môi. Bạn hãy trang điểm đôi môi theo các bước bên cạnh để có làn môi tươi thắm và quyến rũ.
Bước 1: Thoa Vazeline hoặc Lipice để dưỡng môi. Ngoài tác dụng giữ độ ẩm và bảo vệ da môi, kem Vazeline còn làm bóng môi.
Bước 2: Dùng chì vẽ viền môi cùng màu với son để tạo dáng và làm nổi bật đường nét của làn môi, và giúp việc đánh son trở nên dễ dàng hơn.
Bước 3 Dùng cọ (chổi) to son theo "khung" có sẵn. Chải đi chải lại cho son môi tản đều. Nếu bạn đánh kỹ, bờ môi sẽ đẹp và màu son lâu phai hơn, dù bạn ăn uống tự nhiên, thoải mái.
Bước 4:Sau khi đã tô son xong, để tạo làn môi mọng, gợi cảm, nên dùng son bóng (Lip Gloss). Loại son này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da môi và chống các tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.
(VASC theo tạp chí TGPN)

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.