Windows Vista, hệ điều hành mới của Microsoft vẫn đang là vấn đề bàn luận của nhiều người. Một số người đã sử dụng Windows Vista và “rơi” vào trường hợp không thể gõ được tiếng Việt trong Internet Explorer khi sử dụng Windows Vista.


Theo như phân tích của các chuyên gia thì chế độ bảo vệ Protect Mode của Internet Explorer khi được bật lên cũng ngăn bộ gõ chèn mã tiếng Việt vào trên những ô nhập dữ liệu. Và như vậy, nếu muốn tạo nội dung tiếng Việt có dấu trên webmail, diễn đàn hay blog, người dùng có hai lựa chọn: viết sẵn bằng phần mềm soạn thảo văn bản rồi copy vào trang web hoặc tắt chế độ bảo vệ.

Ngoài ra, người dùng Unikey không gõ được tiếng Việt trong Internet Explorer 7 của Windows Vista là do Unikey không hoàn toàn tương thích với Windows.
Cách 1:
Muốn gõ tiếng Việt theo bảng mã Unicode trong Windows Vista, bạn có thể sử dụng bàn phím tiếng Việt của chính Vista cung cấp bằng cách click vào Control Panel chọn Regional and Language Options. Tại đây, trong bảng Format chọn Vietnamese ở thanh Current format. Kế tiếp, tại bảng Keyboard and Languages, bạn click vào Changer Keyboard, chọn bảng General, Add và chọn Vietnamese/ Keyboard. Cuối cùng hãy đánh dấu vào ô Vietnamese


Cách 2:
Bạn chỉ cần add trang web mà bạn muốn gõ tiếng việt vào trusted site trong IE là xong. tool -> internet options -> security -> trusted sites


Thông tin từ itstu

5 Nhận xét

  1. Eagle8x // Wednesday, January 9, 2008 at 3:17:00 AM PST  

    K có chỗ comment nhanh nhỉ? Em góp ý cái, phần tóm tắt anh để màu hồng hông hợp với cái nền... Chọn màu vàng nhạt giống của tip trong window ấy, pro hơn.

  2. Anonymous // Wednesday, January 9, 2008 at 10:36:00 AM PST  

    Ừh, anh cũng thấy nó không hợp nhưng chưa sửa được - chọn cái màu vàng nhưng nó kô lợt như cái tooltip của windows được. Em cho anh cái màu đó nhé:)

  3. Eagle8x // Wednesday, January 9, 2008 at 10:19:00 PM PST  

    có đây #FFFFCC

  4. Anonymous // Thursday, August 14, 2008 at 8:59:00 AM PDT  

    Một số bạn khi mới dùng windows vista thường gặp phải vấn đề khi gõ tiếng Việt trong Internet Explorer. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách rất đơn giản để có thể dùng được các trương trình gõ tiếng việt trong IE7.
    Viêc không gõ được tiếng Việt trong IE 7 của windows vista là chế độ bảo vệ của IE không cho phép các chương trình khác can thiệp vào bộ nhớ của IE, để có thể sử dụng các chương trình gõ tiếng Việt trong IE 7 của windows vista bạn chỉ cẩn bỏ chế độ Protected Mode.

    Trong IE bạn vào menu Tools / Internet Options. Tại hộp thoại Intenet Options bạn bỏ lưa chọn Enable Protected Mode (requires restarting Internet Explorer)

  5. Anonymous // Thursday, August 14, 2008 at 9:00:00 AM PDT  

    Hoặc bạn vào Control Panel, chọn User Account và tắt User Account Control (UAC) đi là chế độ Protected Mode trong IE7 của Windows Vista off liền. Trong IE7, chọn View trên thanh Menu bar, chọn Encoding là Unicode (UTF-8)

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.