Ngày nay, sử dụng USB để sao chép những dữ liệu cần thiết từ máy tính này sang máy tính khác đã trở nên phổ biến. Qua rồi thời kỳ sử dụng đĩa mềm 1.4M, USB là sự thay thế cần thiết. Nhờ dung lượng lớn và kích thước nhỏ, giá thành thấp và nhanh chóng trong thao tác. Tuy nhiên, bạn sẽ rất ngần ngại khi đưa USB của mình cho ai đó mượn hoặc nhờ sao chép những dữ liệu khác...USB thường chứa những dữ liệu mang tính riêng tư mà bạn không muốn người ngoài thao tác lên nó. Câu hỏi đặt ra làm thế nào để chống lại sự truy cập không mong muốn này?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều phần mềm cho phép bạn ngăn chặn sự truy cập đến dữ liệu trên USB của bạn. Những phần mềm này cung cấp nhiều chức năng cho phép bạn khóa thư mục hoặc file nào đó trên USB của bạn, tuyệt hơn nữa là nhiều phần mềm cung cấp chức năng đặt mật khẩu lên các dữ liệu này... Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp cho USB của bạn. Nó không phải là giải pháp tốt nhất khi bạn cần nhiều hơn thế - có thể bạn có những dữ liệu khác trên máy cũng cần dùng đến những chức năng này.

Folder Lock là một phần mềm cho phép bạn làm điều này. Với các tính năng như: cài mật khẩu, khóa, ẩn và mã hóa dữ liệu (file và folder) từ bất kỳ thiết bị lưu trữ nào bạn muốn chỉ trong vài giây. Khi dữ liệu được khóa thì bạn không thể xóa, sửa tên, di chuyển, ẩn và không thể truy cập. Folder Lock cũng là phần mềm di động cho USB (portable) của bạn. Vì thế nó cũng đảm nhận việc phòng chống sự truy cập đến dữ liệu trên USB của bạn.
Phần mềm này có thể dùng tốt trên USB, đĩa cứng, CD-RW, notebooks và không cần cài lên một máy tính khác - vì nó được hỗ trợ thực thi trực tiếp trên USB của bạn. Folder Lock bảo mật dữ liệu ở tất cả mọi hệ điều hành, bất cứ chế độ nào (Windows, DOS, Safe modes). Folder Lock không cho phép bạn xóa chương trình chính và không thể hủy cài đặt nếu bạn không biết mật khẩu.

Ngoài ra, phần mềm này còn thêm các chức năng khác như Stealth Mode, Hacker Attempt Monitoring, Shred files, AutoLock, Auto Shutdown PC, Lock your PC, Erase PC tracks, 256-bit Blowfish Encryption và Context Menu in Explorer.

Bạn có thể download phần mềm tại địa chỉ:

Folder Lock - Free Software Download - Lock Folders, Drives, USB ...[trial]
Bạn cũng có thể tải bản
Folder Lock v5.7.5 Full tại đây và *** bằng Folder lock v5.7.5 Patch.

Bạn có thể tham khảo một số các liên kết dưới đây:
Phần mềm bảo mật dành cho ổ thẻ USB
Cài mật mã cho USB
Remora USB file Guard - Phần mềm bảo mật cho USB
Password Protect USB 3.6.2

4 Nhận xét

  1. Anonymous // Sunday, September 21, 2008 at 6:37:00 PM PDT  

    Khong hay lam. Lo nguoi ta khong thay du lieu gi format di thi sao

  2. Đặng Thế Phương // Monday, October 6, 2008 at 9:11:00 AM PDT  

    em quen mat khau roi anh a, bay gio phai lam sao, anh cuu em voi du lieu trong do cuc ki quan trong toan la de thi voi tai tap khong co no chac em chet mat anh giup em duoc khong mail cau em la: thephuong8xvn@gmail.com

  3. Anonymous // Friday, November 28, 2008 at 7:28:00 AM PST  

    Rất hay nhưng minh hay bị quên mật khẩu lắm !

  4. Anonymous // Wednesday, April 27, 2011 at 1:03:00 AM PDT  

    Bản 6.5.8 Pro nhất hiện nay. Chỉ cần 1 cú nhấp chuột là bạn đã khoá thư mục chứa những thứ riêng tư không muốn cho ai biết.
    Đặc biệt phiên bản này còn tích hợp chức năng bảo vệ các file của bạn khỏi những thứ độc hại từ internet :D

    Nếu thấy ngon thì thanks cái nha hihi :D

    Linkdown
    Mediafire: http://www.mediafire.com/?6sa8tu8pb0sc3jb

    Box.net: http://www.box.net/shared/jvdmz8l4yg

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.