SEO là gì?

Người viết Admin | 9:42 AM | , | 6 Nhận xét »

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình sử dụng những công cụ tìm kiếm để tăng traffic - số lượng người truy cập tới một website. Một website được SEO tốt, đồng nghĩa với việc website đó luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mà họ cần. SEO cũng có thể bao gồm nhiều loại mục tiêu khác nhau khi tìm kiếm như: tìm ảnh, tìm từ khóa, tìm theo quốc gia và một số loại SEO khác.

Cũng giống như việc tiếp thị sản phẩm trên thị trường, SEO là một phương pháp tốt nhất để quảng bá website trên internet. Những website này khi SEO, luôn phải cân nhắc cách mà những cổ máy tìm kiếm làm việc và mọi người đang tìm kiếm điều gì. Năng lực SEO có thể phụ thuộc vào nhiều thứ: phương pháp coding, giao diện, cấu trúc và nội dung website của bạn. Để SEO tốt website của bạn cần thân thiện với công cụ tìm kiếm, tránh dùng các phương pháp SEO "mũ đen" vì những cổ máy tìm kiếm hiện đại có thể phát hiện ra công nghệ SEO này và có thể loại bỏ chúng từ dữ liệu mà nó đánh index được.

Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Một số người phân loại SEO thành "SEO mũ trắng" (các phương pháp bình thường như xây dựng nội dung website và nâng cao chất lượng của nó) và "SEO mũ đen" (dùng các thủ đoạn như cloaking và spamdexing).

Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website.

SEO xuất hiện vào giữa những thập nên 90, khi mà các webmaster muốn submit nội dung hoặc url của họ lên các chuyên mục trên web. Ban đầu cách dễ nhất mà các công cụ tìm kiếm tìm thấy website của họ là khuyến khích các nhà phát triển website nên SEO bằng cách sử dụng các thẻ Meta.

Hiện nay, SEO đã trở thành một loại hình dịch vụ và có nhiều công ty đặt chân lên mảnh đất màu mỡ này. Ở Việt Nam cũng xuất hiện nhiều website cung cấp giải pháp SEO cho các website cần quảng bá. Có thể liệt kê: vietseo.com; vietseo.net; ontoprank.com; quangbaweb.com...

Nếu bạn có website và bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên những cổ máy tìm kiếm lớn nhất hiện nay như: Google, Yahoo, Live Search, Ask.com thì đầu tiên bạn hãy xây dựng cấu trúc và nội dung website của bạn phong phú và sau đó hãy gởi url cho mình. Mình sẽ giúp bạn SEO và quảng bá cho các bạn...free.

6 Nhận xét

  1. Anonymous // Wednesday, June 11, 2008 at 10:06:00 PM PDT  

    đây là URL của em anh vào giúp em nhé... em thanks nhiều
    http://diamondfamily.talk4fun.net
    mời các bạn vào tham quan nữa nha...thanks mọi người nhiều ^_^

  2. Anonymous // Thursday, August 21, 2008 at 6:38:00 AM PDT  

    thanks for sharing ^^

  3. cuncon05 // Thursday, September 25, 2008 at 1:20:00 AM PDT  

    bài viết của bạn rất hay và bổ ích thanks

  4. Anonymous // Saturday, October 11, 2008 at 10:15:00 AM PDT  

    Đây là URL của em http://thuongmaivietnam.com

  5. Anonymous // Saturday, October 11, 2008 at 10:17:00 AM PDT  

    Đây là URL của em http://thuongmaivietnam.com

  6. Anonymous // Tuesday, November 4, 2008 at 7:36:00 AM PST  

    Cam on ban da dang tai bai nay, thu vi. Minh co website la www.vietnamholidays.biz

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.