Với tốc độ phát triển chóng mặt của cộng đồng blog hiện nay, cứ mỗi giây lại có 1000 blog ra đời. Thật là khó phát hiện ra blog của bạn trong đám đông ấy. Gần đây, Yahoo Việt Nam - sau một thời gian tuyên bố đóng cửa Yahoo 360 độ lại tung ra thêm một sản phẩm dành riêng cho cộng đồng blog việt - đó là Yahoo 360 Plus. Khi chọn Việt Nam làm nơi thử nghiệm Yahoo 360 Plus, công ty Yahoo đã không lầm khi đánh giá đúng thị trường này.

Khi số lượng blogger ngày một tăng lên, việc phát triển cho blog của mình thật độc đáo là chuyện mà mỗi blogger cần phải suy nghĩ trước tiên. Ngoài cung cấp nội dung tốt, blog được thiết kế chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt cho người ghé thăm. Ngoài tất cả những điều này blog của bạn cũng cần có chút hương vị khác biệt mà 10 nhà cung cấp dưới đây có thể mang lại cho bạn hiệu quả đó.


Bubble Guru: Nếu bạn có một video nói về chính mình hay giới thiệu những sản phẩm do bạn cung cấp thì bạn có thể sử dụng Bubble Guru, Bubble Guru cung cấp cho bạn đoạn mã, khi bạn chèn đoạn mã này vào blog của bạn - blog của bạn lập tức xuất hiện một pop-up video. Pop-up này phát đoạn video mà bạn đã chèn vào trước đó. Pop-up video này sẽ trượt theo khi bạn kéo thanh cuộn để xem bài viết.

Eyejot: Với công cụ này, bạn có thể chèn một đoạn mã cho phép hiển thị webcam của chính bạn lên blog và nếu có ai đó muốn kết nối trực tiếp với bạn thì bạn có thể chấp nhận và kết nối với người đó. Chức năng này tương tự như: "View my Webcam" trên Yahoo Messager.

Google Maps: Nhúng đoạn mã mà Google Maps cung cấp vào blog của bạn khi độc giả ghé tham blog của bạn họ cũng có thể xem bản đồ trên blog của bạn.

eBay To Go: Bạn đã thừng ghé thăm ebay? đoạn mã này cho phép bạn tùy biến hiển thị những thông tin bạn ưa thích ghi bạn ghé thăm gian hàng điện tử này. Thông qua chức năng này, bạn có thể giới thiệu đến độc giả của bạn những mặt hàng mà bạn quan tâm và ưa thích.

FlexiPoll: (not available) Một công cụ bình chọn trực tuyến.

Slideshare: Ðây là thư viện chứa rất nhiều các trình diễn, tương tự như Ms Power Point và tập hợp tất cả những slide từ khắp nơi trên toàn thế giới. Khi nhúng đoạn mã này vào blog của bạn, độc giả của bạn có thể tìm được những slide thú vị cho mình.

Zoho Viewer: Không giống nhu Slideshare, Zoho Viewer là thư viện khác - bạn có thể upload bất cứ tài liệu nào của bạn bằng cách sử dụng chức năng Embed để nhúng đoạn mã đó lên blog của bạn. Vậy bạn đã có những slide độc quyền trên blog của mình.

Meebo Me: Tương tự như Shoutbox, Meebo Me cung cấp cho blogger hộp thoại trên blog, để mọi khách hàng của bạn để lại lời nhắn trên blog. Tất nhiên, chỉ những lời nhắn không có liên quan đến nội dung bài viết - chức năng này tương tự như chức năng gởi tin nhắn trong yahoo blog 360 plus.

BlogTV: Tất cả những giừ bạn cần là đăng ký và có một webcam, bạn có thể trò chuyện hoặc giới thiệu sản phẩm cho khách hàng trực tuyến.

Movavi Video Converter: đầu tiên bạn upload 1 file video, tiếp theo bạn chọn kiểu file - định dạng mà bạn muốn chuyển sau đó bạn nhập email vào ô cuối cùng. Lập tức video bạn muốn chuyển đổi định dạng sẽ được gởi đến địa chỉ email của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhúng những đoạn mà cho phép người ghé thăm blog của bạn upload hoặc chia sẽ video đến trang website được ưu thích nhất hiện nay.

4 Nhận xét

  1. Gman.Return // Monday, April 28, 2008 at 11:31:00 PM PDT  

    mấy cái này thì cũng hay đấy nhưng add vào blog thì chỉ tội nghiệp người xem mà thôi. load lâu lắm -> hạn chế dùng

  2. Anonymous // Sunday, May 4, 2008 at 2:31:00 AM PDT  

    Bài viết hay lắm. Cám ơn bạn nhiều. Chúc vui vẻ !

  3. Anonymous // Monday, November 17, 2008 at 11:12:00 PM PST  

    Bài viết rất hay, mình thử rất ổn

  4. Anonymous // Tuesday, November 18, 2008 at 7:31:00 PM PST  

    bài viết rất tuyệt. mình đang trong quá trình tập viết Blog thôi nên tay nghề còn kém lắm. hiện tại mình sở hữu 2 blog sau:
    www.sunflowerngan.co.cc
    www.tpcamau.co.cc
    các bạn ghé thăm cho biết nhe. rồi góp ý cho mình qua Email: lptien95@student.ctu.edu.vn....
    chúc các bạn một ngày vui vẻ..

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.