Hôm nay, được bạn bè invite sử dụng yahoo 360 plus và mình cũng thử tạo một blog trên yahoo 360 plus xem sao. Chưa đầy 10 phút mình đã có một blog 360 plus của riêng mình. Lý do để mình tạo blog trên yahoo 360 plus thật đơn giản, mình chỉ muốn biết sau blogger.com, wordpress.org...đại gia Yahoo sẽ trình làng một bộ mặt như thế nào đây.
Trước tiên mình sẽ trình bày nhận xét chung của mình về yahoo 360 plus so với blog 360 độ

Nhận xét đầu tiên là yahoo 360 plus đẹp và chuyên nghiệp hơn so với yahoo 360 độ, nhóm việt nam 360 plus đã thành công trong việc khuyến cáo Yahoo nên bỏ bớt những phần quảng cáo ra khỏi blog cá nhân. Ngoài thanh NavBar tương tự như Blogger.com và phần cuối mỗi blog 360 plus có liên quan đến Yahoo thì phần còn lại tùy thuộc vào sự quyết định của blogger[người viết blog]. Với giao diện 3 cột, các blogger có thể duy chuyển những module nhờ vào chức năng {bố trí} ở phần admin - chắc nhờ vào công nghệ ajax.

Yahoo 360 plus bổ sung một số tính năng mà yahoo 360 độ không có hoặc có nhưng không đầy đủ

Đầu tiên phải kể đến là Yahoo 360 plus cho phép blogger phân chia bài viết theo từng chuyên mục, điều này thì chắc Yahoo 360 plus học hỏi từ những nhà cung cấp blog quá nổi tiếng như: Blogger.com hoặc Wordpress.org. Mỗi chuyên mục - hay còn gọi là thư mục đều có tổng số bài viết bên trong chuyên mục đó. Khi người sử dụng click lên bất kỳ thư mục nào, lập tức những bài viết theo chuyên mục đó sẽ xuất hiện. Trước đây, những nhận xét [comments] thuộc bài viết nào thì nhận xét đó yên vị tại bài viết đó. Nhưng ở lần phát triển này, yahoo 360 plus đã bổ sung một module mới cho phép hiển thị danh sách những lời nhận xét mới nhất từ những bài viết khác nhau.

Chức năng Quick Comment trên Yahoo 360 độ được Yahoo 360 plus thay thế bằng chức năng {Tin nhắn} tương tự như chức năng comment trên từng bài viết. Điểm khác biệt là chức năng Tin nhắn này bao gồm cả chức năng Send messages trên Yahoo 360 độ. Nói rõ hơn là nếu bạn sử dụng chức năng này bạn có thể gởi được tin nhắn ở 2 dạng: một là công khai - mọi người có thể đọc tin nhắn này ở module Tin nhắn, hai là tin nhắn riêng - chỉ có người chủ blog mới có quyền đọc tin nhắn này; đây là điểm sáng tạo đáng khen ngợi.

Hai phần khác khá thú vị trên yahoo 360 plus là: thống kê thông tin truy cập và theo dõi tâm trạng của blogger theo từng bài viết. Ở Yahoo 360 độ, chức năng thống kê rất đơn giản - chỉ hiển thị tổng số lần trang được view. Nhưng với nhu cầu của blogger ngày nay, một thống kê đầy đủ như Yahoo 360 plus cung cấp là điều hợp lý. Tuy nhiên, đối với một số blogger có nghề và muốn sử dụng Web Analytics thì Yahoo 360 plus chưa đáp ứng được. Khi blogger viết một bài viết và chọn một khuôn mặt[emoticon] để thể hiện cảm xúc của bài viết thì những khuôn mặt này sẽ được bố trí ở trang đầu tiên và người xem có thể click lên từng khuôn mặt để đọc bài viết có liên quan đến cảm xúc đó. Nếu danh sách đó toàn những khuôn mặt buồn rầu thì người xem biết chắc chắn là blogger này đang thất tình...hehe :D

Ngoài ra, yahoo 360 plus cũng thay đổi số lượng bạn bè có thể kết nối trong danh sách bạn bè. Theo một thông báo chưa chính thức thì con số này nằm trong khoảng từ 300 đến 1000 bạn bè. Con số này bị giới hạn khi sử dụng Yahoo 360 độ - dưới 300 kết nối. Cũng trong phần kết nối này, blogger có thể sử dụng chức năng {đăng ký blog yêu thích} trong phần tùy chỉnh để được thông báo có bài viết mới từ các blogger khác mà blogger này quan tâm. Tương ứng với chức năng này Yahoo 360 plus cũng cung cấp một chức năng khác được gọi là {sổ đen} nhằm loại bỏ những blogger có hành vi xâm hại đến blog của mình.

4 Nhận xét

  1. Anonymous // Monday, August 18, 2008 at 2:09:00 AM PDT  

    hj minh la Kien Blog cua ban co rat nhiu dieu thu vi ^^
    ban ge tham Blog cua minh va cho nhan xet naz!
    http://vn.myblog.yahoo.com/o0o_kangmaru_o0o

  2. Anonymous // Wednesday, August 20, 2008 at 12:55:00 AM PDT  

    bài của bạn không chính xác với những điều mà tui đang tìm kiếm . Điều tui đang tìm kiếm là làm sao để chèn nhạc lên blog 360 plus của yahoo mà khi có người ấn vào bài nhạc ấy sẽ không ra trang web nhạc mà tui vừa coppy đường linh cóa zì bít chỉ tui hen

  3. Weekly Design // Wednesday, September 17, 2008 at 1:29:00 AM PDT  

    Simplex Blog ... vao xem thu

    http://vn.myblog.yahoo.com/sim-plex

  4. Anonymous // Tuesday, December 2, 2008 at 7:41:00 PM PST  

    tớ làm thử blog 360 plus rùi ,thấy nó cứ thế nào ấy,chẳng đẹp bằng blog 360.......

    ngochainguyen

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.