Tối ưu blog của bạn

Người viết Admin | 9:40 AM | | 0 Nhận xét »

Hôm nay, mạng chậm quá. Chắc nhà cung cấp dịch vụ bị sự cố gì rồi...Bật IE và gõ vào http://www.vietnamrss.com/ và chờ... Sau một thời gian viết blog - với một vài kinh nghiệm về blog. Hôm nay mới nhận ra mình vẫn chưa tối ưu blog của mình. Câu hỏi đặt ra lớn nhất với mình bây giờ là: Blog của mình tốc độ như thế đã ổn?

Một blog bắt đầu với 10 cách để thành công vẫn chưa đủ, điều quan trọng thật sự vẫn là: tốc độ load của blog đã nhanh chưa hay vì chờ đợi mà độc giả của bạn không ngần ngại nhấn dấu x ở góc phải màn hình.:-(

Và kết quả sẽ có ngay sau đây - Phân tích và khuyến cáo

Tổng số HTML - TOTAL_HTML:
Cái này mình khỏi lo vì nếu bạn chọn nhà cung cấp là blogger.com thì tổng số file html (bao gồm cả trang chủ) đều là 1. Số này càng nhỏ thì yêu cầu từ http càng nhỏ - điều này cũng là một chìa khóa cho việc tối ưu hóa blog của bạn.

Tổng số OBJECTS - TOTAL_OBJECTS:
Mỗi thứ như: HTML, IMG, SCRIPT, CSS được xem như là OBJECT trên blog của bạn. Số này càng lớn thì tốt độ load blog của bạn càng chậm. Trước khi test, blog của mình có 100 OBJECTS - giờ chỉ còn lại khoảng 66 như công cụ test vẫn Warning! Không có con số cụ thể bao nhiêu là tốt nhưng mình vẫn khuyến cáo là càng ít càng tốt. Replace graphic rollovers with CSS rollovers to speed display and minimize HTTP requests.

Tổng số IMAGES - TOTAL_IMAGES:
Là một phần của OBJECT và đánh giá cũng tương tự như OBJECT. Số ảnh càng nhiều và SIZE càng lớn thì tốc độ load blog càng chậm. Những ảnh nào không cần thiết trên blog của bạn thì hãy cất đi nhé. Hoặc nếu bạn xịn về CSS thì có thể dùng CSS để hiển thị ảnh. Dùng CSS để hiển thị ảnh thì HTTP requests sẽ càng ít đi. Và đây cũng là key thứ 2.

Tổng số CSS - TOTAL_CSS:
Một blog nên có 1 file CSS để tăng tốc độ load, những file CSS khác nên nhúng vào file CSS chính này.

Tổng số SIZE - TOTAL_SIZE:
Mỗi trang khi load nên ít hơn 30K - ôi đây là con số tuyệt vời mà chẳng bao giờ mình có được. :-P

Tổng số SCRIPT - TOTAL_SCRIPT:
Những quảng cáo là những nơi chứa nhiều SCRIPT hơn cả; tương tự như CSS...mỗi blog nên có 1 file SCRIPT và những file khác nên nhúng vào file chính này.

Một số các phân tích khác

HTML_SIZE - Which is above 20K but below 100K. With a 10K ad and a logo this means that your page will load in over 8.6 seconds. Consider optimizing your HTML and eliminating unnecessary features. To give your users feedback, consider layering your page or using positioning to display useful content within the first two seconds.
IMAGES_SIZE - Which is over 30K. Consider optimizing your images for size, combining them, and replacing graphic rollovers with CSS.
SCRIPT_SIZE - Which is over 8K. Consider optimizing your scripts for size, combining them, and using compression where appropriate for any scripts placed in the HEAD of your documents.
CSS_SIZE - Which is above 4080 bytes and less than 8K. For external files, try to keep them less than 1160 bytes to fit within one higher-speed TCP-IP packet (or an approximate multiple thereof). Consider optimizing your CSS and eliminating features to reduce this to a more reasonable size.
MULTIM_SIZE - Which is less than 4K.

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy xem thử blog hoặc website của bạn đã tối ưu chưa? Bằng cách nhập URL của bạn vào một trong các TEST FREE sau:

Bạn có bí quyết nào không? Talk with me please...

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.