Window XP
Một chuyên gia lập trình mệt mỏi với công việc, anh ta đi dạo trong công viên, không khí thật trong lành chim hót bướm bay. Ngồi xuống ghế đá và ngắm nhìn trời xanh mây trắng, "Trời, lại WindowXP, không thoát được…”

o O o

"Đi vào" và "Đi ra"
Hai người Do Thái gặp nhau:
- Abram, nghe nói công việc của anh chạy lắm, đầu tư vào đâu vậy?
- Mở một khách sạn ảo trên mạng.
- Khách sạn ư? Thế không ăn được, ngủ được ở trong đó thì anh thu tiền dịch vụ gì?
- À, tớ thu tiền của khách khi họ "đi vào" và "đi ra".

o O o

Khó hiểu
Vào một tiệm bán máy computer, thấy giá bán mỗi chiếc máy đều quá rẻ, khách hàng thắc mắc hỏi chủ tiệm:

- Tôi thấy khó hiểu quá. Ông bán máy giá rẻ không ngờ, bán với giá vốn thì làm sao ông có thể kiếm lời được?
Chủ tiệm toét miệng cười rồi trả lời:
- À, thưa ông, đó là một thủ thuật nghề nghiệp của tiệm chúng tôi. Chúng tôi kiếm lời bằng cách sửa các máy do tiệm chúng tôi đã bán ra.

o O o

Thời đại Internet
Một cô gái đầm đìa nước mắt cầu nguyện: Xin Thượng đế ban phước lành cho con, và bỗng nhiên, cô nghe tiếng vọng:
Rất tiếc, Ngài vừa mới đi chat xong, nên chắc không nghe thấy lời thỉnh cầu của con. Nhưng cứ yên tâm, cứ để địa chỉ lại, Ngài sẽ mail cho con lời ban phước.

o O o

Lập trình bằng tay
Một lập trình viên của HP đến gặp bác sĩ, phàn nàn rằng cô ta bị đau cổ tay. Sau một lúc xem xét, chẩn đoán, vị bác sĩ cho rằng:
Cô đang mắc phải hội chứng viêm xương cổ tay. Cô vẫn có thể tiếp tục công việc, tuy nhiên cô phải hạn chế công việc lập trình, nên giảm chỉ còn một nửa công việc trước đây.
Một nửa nào ? Có phải hạn chế suy nghĩ về các giải thuật hay hạn chế việc tìm hiểu, lựa chọn giải pháp ?

o O o

Sửa chữa máy tính
Một kỹ thuật viên nhận được một cuộc gọi của khách hàng . Sau khi nghe trình bày, anh ta bảo với khách hàng:
- Cô hãy rút dây cắm điện ra và mang nó đến đây để tôi chữa cho.
Một lát sau, cô gái mang đến một dây cắm điện...

Want more: Tuyển tập truyện cười về Lập Trình Viên (Tập 2) ; Cẩm Nang Góc giải trí : Tuyển tập truyện cười về Lập Trình Viên ; Tôi rất ngạc nhiên, còn bạn?

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.