Bạn có bao giờ tự hỏi những website bạn yêu thích sử dụng web hosting nào? Khi bạn viếng thăm một website nào đó, bạn ngạc nhiên vì những website này hoạt động ổn định và truy cập cực nhanh. Khi bạn cần tìm một nhà cung cấp web hosting có uy tín để phục vụ cho việc xây dựng website của công ty bạn. Tất cả những gì bạn cần là hãy quan sát và chọn cho bạn một nhà cung cấp hợp lý. Quả là một ý tưởng không tồi phải không?

Website whoishotingthis.com là công cụ trực tuyến cho phép người sử dụng có thể tra cứu website bất kỳ do web hosting nào cung cấp. Chỉ cần gõ tên domain và nhấn enter bạn có thể tìm được ngay liên kết đến nhà cung cấp web hosting. Thật quá dễ!

Ví dụ: Khi nhập tên domain là vnexpress.net và nhấn enter, ngay lập tức chúng ta sẽ thấy được FPT là nhà cung cấp hosting. Tương tự, sau khi gõ softech.vn tôi lại nhận được liên kết là Trung Tâm Công Nghệ Phần Mềm Đà Nẵng

Sau khi bạn tra cứu thỏa thích bạn có thể dùng các công cụ khác có trên website này để đánh dấu website này cho việc tra cứu lần sau.

Làm sao công cụ này có thể tìm thấy?
Công cụ tra cứu website sử dụng hosting nào không có điều huyền bí nào cả. Rất đơn giản, nó kiểm tra địa chỉ IP của tên domain mà bạn đã nhập, tiếp đó nó kiểm tra ai là chủ của dãy IP này và cuối cùng nó trả về 1 liên kết kết nối đến người chủ của dãy IP đó(nhà cung cấp hosting).

Vì thế, nếu nói kết quả này chính xác tuyệt đối thì cũng chưa hẳn vì một số công ty mua một số IP trong dãy IP của một công ty khác và họ tự hosting. Ví dụ như: google hoặc softech.

Bạn có khám phá ra điều gì thú vị không? Xin hãy để lại nhận xét...

1 Nhận xét

  1. Hạt Bụi // Tuesday, September 2, 2008 at 2:15:00 AM PDT  

    Thank You.

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.