Nếu bạn là người làm quản lý về công nghệ thông tin hoặc bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, đó là một điều xấu hổ nếu bạn không sống ở Switzerland. Vì tại đây, theo báo cáo mới nhất của các công ty - lương của người làm trong lĩnh vực này thuộc tầm cao nhất thế giới.

Một nhà quản lý về công nghệ thông tin (IT Manager) tại Switzerland trung bình mỗi năm kiếm khoảng $140,960 và $101,508 là con số cho những người có nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực IT. Những quốc gia khác trả ít hơn một chút bao gồm: Đan Mạch, Bỉ và Vương Quốc Anh.

Nước Mỹ đứng vị trí thứ 6 trên bình diện quốc tế về việc trả lương cao cho IT Manager và vị trí thứ 5 đối với những người nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, khoảng $107,500 và $60,000 tương ứng.

"Vietnam Software Outsourcing Company" là một trong những quốc gia trả thấp nhất trong báo cáo này. Cũng được biết đến là những người Offshoring 2.0. Vị trí tiếp theo từ dưới lên trên là: Philippines Software Outsourcing Company, India Software Outsourcing Company, Indonesia Software Outsourcing Company, China Software Outsourcing Company.

Malaysia và Cộng hòa Séc Software Outsourcing Company đang là những quốc gia được cân nhắc là tích cực trong lĩnh vực Software Outsourcing.

Một điều đáng chú ý là theo những phát biểu của những chuyên gia là: Việt Nam sẽ là điểm đến được ưa chuộng trong vòng năm năm tới hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ.

Ở Việt Nam một IT manager trung bình kiếm khoảng $15,470 và những chuyên gia khác kiếm khoảng $5,574. Bằng 1/10 so với Mỹ. Vậy lý do nào để các Vietnam Software Outsourcing Company trả lương thấp vậy? Câu trả lời sẽ được đề cập ở Vietnam Software Outsourcing Company II.

6 Nhận xét

  1. Anonymous // Monday, September 1, 2008 at 2:57:00 AM PDT  

    Bài viết gì khó hiểu quá. Hình như tác giả bị nhầm lẫn gì thì phải. Làm gì có quốc gia nào có tên là "Vietnam Software Outsourcing Company" nhỉ???

  2. Anonymous // Monday, September 1, 2008 at 8:11:00 AM PDT  

    Đồng chí Cường định test từ khóa à :p. Đi suối nước khoáng đừng tắm tiên nhé. Have a nice day!

  3. Anonymous // Monday, September 1, 2008 at 8:54:00 AM PDT  

    Thằng này, nói chơi chơi thế mà nó về test thật. Phản ứng nhanh đấy, siêng năng đây :D.

  4. Giang Nam // Wednesday, September 3, 2008 at 4:23:00 AM PDT  

    Đứng hàng thứ 10 ở trang 1 rồi thấy chưa?:D
    Chỉ cần 1 bài về Vietnam Software Outsourcing Comapany nữa là lên top 1:)

  5. Anonymous // Wednesday, September 3, 2008 at 6:28:00 PM PDT  

    Nếu là người nứoc ngoài thì người ta chỉ xài google.com thôi. Test thử ở google.com đi!

  6. Khanh Pham // Friday, November 27, 2009 at 2:50:00 PM PST  

    Mình từng là IT engineer làm việc ở US và Canada của một công ty Vietnam Outsourcing software, đúng là lương của giới IT Vietnam hơi bị ít so với các nước khác đang cùng làm dịch vụ IT Outsourcing, hy vọng trong tương lai mức lương cho IT engineer của Vietnam sẽ được nâng cao hơn.

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.