Kẻ cày kéo

Nhân vật này luôn chất chứa trong đầu những tham vọng to tát và có khả năng thản nhiên lĩnh công trạng của... người khác. Thông thường, nhân vật này không có khả năng gây sự chú ý với người khác ngay cả khi đã nỗ lực hết sức.

Điều trị: Những nạn nhân của nhân vật này nếu như buông xuôi bỏ cuộc mỗi khi hắn chen ngang cướp công sẽ chỉ tạo điều kiện cho hắn tiếp tục lấn lướt. Vì vậy đừng tỏ ra nản chí trước những nhân vật kiểu này.

Ông sếp "tồi"

Nhân vật này sẽ giao phó cho bạn rất nhiều công việc quan trọng và dĩ nhiên công trạng cũng là sếp hưởng. Tuy nhiên, bạn chỉ làm những gì sếp giao và không bao giờ được phép trình bày ý kiến hay đưa ra bất kỳ quyết định nào cả.

Nhân vật này cũng sẽ lộ ngay tính xấu, mặt đỏ phừng phừng nếu nhìn thấy bạn nói chuyện thân thiết với sếp lớn, ắt hẳn hắn đang nghĩ bạn có ý định "qua mặt" đây!

Điều trị: Bạn có hai sự lựa chọn. Một là bạn cần phải tìm mọi cách không để cho sếp "phải" nhận quá nhiều công trạng đến vậy, bạn cần chủ động bảo vệ quyền lợi bản thân; hai là bạn nên tìm chỗ làm việc khác!

Cô nàng quyến rũ

Nhân vật nữ này có một nụ cười chết người, có một đôi chân dài, thon thả. Cô nàng này sẵn sàng lăn xả vào bất kỳ mối quan hệ bất chính nào, miễn sao là nàng ta đạt được mục đích thăng tiến của mình. Và đối tượng của nàng dĩ nhiên là những người đàn ông trong cơ quan có quyền thế.

Điều trị: Luôn tỉnh táo mỗi khi đối mặt với cô nàng. Tốt hơn hết là không nên quá thân thiết, gần gũi với cô nàng vì một khi nàng đã quyết định quyến rũ ai, nàng sẽ thắng!

Ngài biết tuốt

Đây là một nhân vật luôn thích đưa ra ý kiến trước đám đông, đặc biệt là khi sếp có mặt. Anh chàng này sẽ luôn là người đầu tiên trả lời e-mail của sếp với rất nhiều những ý kiến, đề xuất. Những ý kiến, đề xuất của nhân vật này sẽ dựa trên cơ sở "anh ta nghĩ là sếp sẽ nghĩ thế", ngay cả khi chả có cơ sở nào đảm bảo sếp sẽ nghĩ vậy!

Điều trị: Hãy phản bác những ý kiến của anh ta một cách thuyết phục nhất (trước đông đảo mọi người, có mặt sếp thì càng tốt)! Tất cả các sếp đều muốn nhân viên mình là những người biết suy nghĩ và thành thật.

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.