Công ty phân tích ngành trò chơi Ovum cho biết các trò chơi trên điện thoại di động và các thiết bị không dây khác sẽ sinh ra một ngành công nghiệp trị giá 4,4 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2006 nếu các hãng điều hành đi đúng hướng. Theo tuyên bố của công ty, thành công sẽ đòi hỏi phải có sự thay đổi về khuynh hướng nhằm mục tiêu vào số đông người chơi bình dân, không muốn phải trả nhiều tiền, chứ không nhằm vào những người chơi nặng túi.
Trò chơi trên mạng đã trở thành quân bài mới đối với ngành dữ liệu di động trong cuộc kiếm tìm một ứng dụng mang tính đột phá, và những câu chuyện thành công ban đầu tại Nhật Bản và Hàn Quốc được dùng như một cẩm nang cho cuộc chinh phục lĩnh vực trò chơi này. Nhưng giữa lúc ngành thông tin di động tập trung tại CommunicAsia, triển lãm viễn thông lớn nhất khu vực tổ chức tại Singapore, Ovum phản bác việc nhằm mục tiêu vào những đối tượng có thói quen chi tiêu như rác.
Người ta nói các hãng điều hành trò chơi trên mạng coi ngành này là một mỏ vàng vì những người chơi điện tử tính đến thời điểm này đã chi mỗi năm hàng tỷ USD, các thiết bị di động thì đã rất phổ biến trên thị trường, còn sự xuất hiện sắp tới của các hệ thống 3G sẽ đem lại những trò chơi nhiều màu sắc, sống động và xử lý nhanh chóng. Giám đốc phụ trách truyền thông kỹ thuật số của Ovum, Rosalie Nelson nói: Một lần nữa những công ty tham gia thị trường này lại mạo hiểm đi theo con đường lấy công nghệ làm đầu tàu, với giả định rằng nếu điện thoại di động có chức năng trò chơi thì người sử dụng sẽ đổ xô tới. Nhưng họ cần phải tính tới thực tế rằng có rất nhiều sản phẩm giải trí và trò chơi thay thế có đầy trên thị trường với giá rẻ, cũng thu hút sự chú ý không kém của người sử dụng.
Theo Ovum, kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị của trò chơi qua các thiết bị không dây nằm ở những người chi ít, mà từng cá nhân thì không tạo ra nguồn thu lớn nhưng số lượng quá đông đảo những người này lại là mục tiêu không thể bỏ qua. Họ cho rằng vấn đề quan trọng nhất là giá cả, tính cước phí theo kiểu thuê bao hoặc trả tiền cho mỗi lần chơi, và kế đó là các máy điện thoại di động phải có khả năng download, lưu và chơi trò chơi. Nếu muốn giữ vị trí cao trong thị trường này, công ty khẳng định, các công ty phải có nhiều chiến lược cho nhiều đối tượng sử dụng.
BQ theo AFP

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.