Không lên cân, thậm chí gầy bớt 1-2kg, nghe có vẻ dễ thực hiện. Nhưng trước bao nhiêu món ăn khoái khẩu nghi ngút hương thơm, thật khó có thể cầm lòng. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn đủ cứng rắn để chống cự lại sự cám dỗ này.

Trọng lượng? Có thể giải toả nỗi buồn này, nếu bạn quyết tâm!

#1. Trước khi ra chợ, lên danh sách những thứ thức ăn bạn định mua. Tốt nhất là nên đi chợ khi bạn vừa mới ăn sáng xong và không đi cùng trẻ em. Bụng đói và sự đòi hỏi của con cái bao giờ cũng là những yếu tố dễ thuyết phục nhất.

#2. Dán lên tường bếp thực đơn dành cho người ăn kiêng. Trước khi làm bếp, bạn chỉ cần liếc mắt lên đó để biết mình nên chế biến món gì và ăn bao nhiêu thì đủ.

#3. Uống nước lọc, nước trà, nước túi lọc trong khi và ngoài bữa ăn để thải loại các chất độc ra khỏi cơ thể.

#4. Cho người thân của bạn biết bạn đang ăn kiêng để họ không nài nỉ bạn ăn thêm cơm hay dùng một thỏi chocolate tráng miệng sau bữa ăn nữa... Trái lại, người thân của bạn sẽ cảnh báo nguy cơ béo phì khi bạn quên mất là mình đang ăn kiêng hoặc khi bạn bắt đầu có dấu hiệu lên cân.

#5. Nếu đói cồn cào hoặc lên cơn thèm ăn một thứ gì đó, hãy cố nghĩ đến một việc gì khác: gọi điện cho ai đó để tâm sự, ra tưới cây hoặc đi tắm... Tóm lại là làm bất cứ việc gì khiến bạn quên cảm giác thèm ăn và thoát mọi sự cám dỗ.

#6. Vận động chứ không nên ngồi yên một chỗ. Hãy tập thể dục, đi bộ chứ đừng đi xe máy, xe hơi hoặc xe buýt. Tránh đi cầu thang lăn hoặc thang máy mà chịu khó leo cầu thang bộ. Điều này vừa tốt cho tim mạch, tuần hoàn lại vừa làm cho thân hình bạn thon thả hơn.

#7. Nghĩ đến bản thân bạn khi bạn chuẩn bị đi dự lễ hội hoặc tiệc tùng. Đi tắm xông hơi cũng là một cách để giúp cho quá trình đào thải chất độc, bài tiết được thuận lợi hơn. Bạn sẽ thấy cơ thể và đầu óc mình nhẹ nhõm hẳn sau mỗi lần tắm xông hơi.

#8. Mua chiếc váy mà bạn cho rằng sẽ rất hợp nếu mình gầy đi một chút rồi treo lên một chỗ dễ thấy trong nhà. Mỗi lần nhìn vào đó, bạn sẽ tự nhủ cần cố gắng thêm một chút và mình sẽ giống như một bà hoàng khi mặc chiếc váy đó.

#9. Không nên quá ám ảnh vì trọng lượng của mình. Mỗi tuần chỉ nên trèo lên cân tối đa 2 lần. Sẽ thật vô ích nếu như ngày nào cũng kiểm tra cân nặng.

#10. Đừng đặt ra mục tiêu quá xa vời. Giảm từ 500gr-1kg/tuần là điều có thể thực hiện được. Vượt quá giới hạn này, bạn sẽ bị mất nước và mất cơ bắp.

Theo Vnn

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.