Ăn kiêng là một trong những cách được dân teen chúng mình "áp dụng triệt để" cho công đoạn giảm cân. Nhưng liệu việc ăn kiêng của bạn có đúng không? Hãy theo dõi những sai lầm mà teen mình hay mắc phải dưới đây nhé!

1. Không ăn sáng.
Ăn sáng là cách quan trọng để cung cấp năng lượng cho bạn trong suốt một buổi sáng bận rộn và giúp bạn tránh xa các loại thức ăn nhanh có lượng chất béo hay đường cao khi quá đói lúc giữa buổi.

2. Ăn nhiều thức ăn nhanh không có chất béo.
Bạn có thể tìm thấy những loại thức ăn kiểu này ở khắp mọi nơi. Những loại thức ăn nhanh đã giảm độ béo như bánh quy hay kem chính là chiêu thức tiếp thị tuyệt vời của các hãng thực phẩm bởi rất nhiều người nghĩ họ có thể ăn bao nhiêu tùy thích vì không sợ béo.
Tuy nhiên, thực phẩm không chất béo không có nghĩa là hàm lượng calorie thấp. Thêm nữa, những loại đồ ăn đó còn khiến ta dễ có thói quen thường xuyên sử dụng các thực phẩm đã qua chế biến.

3. "Tôi chỉ ăn salad thôi".
Trong thực tế một đĩa salad có thể có hàm lượng calorie tương đương với một cái hamburger nếu các loại rau được ngập trong pho mát hay vài cái bánh được chiên dòn trong mỡ.

4. Uống nước ép trái cây chứ không ăn trực tiếp hoa quả.
So với hoa quả tươi, nước ép trái cây không chỉ chứa rất nhiều calorie mà còn không cung cấp được chất xơ như ở hoa quả ăn trực tiếp.

5. Hạn chế ngặt nghèo lượng calorie cung cấp cho cơ thể
Điều này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, chưa nói tới việc bạn có thể mắc các bệnh như thiếu máu, gout, các chứng bệnh về tim,...

Cách khắc phục

1. Ghi chép về chuyện ăn uống.
Bạn thường dễ quên mình đã ăn những gì trong ngày và đây là yếu tố khiến bạn chén nhiều hơn và ăn phải những thứ không hợp lý. Viết ra tất cả những món ăn đó - kể cả bữa ăn chính hay bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn và dễ thành công hơn trong cách kiểm soát chế độ dinh dưỡng của bản thân.

2. Ăn thành nhiều bữa nhỏ.
Để giúp cơ thể không quá đói (vì nếu quá đói bạn sẽ ăn nhiều gấp ba lần bình thường) để ổn định lượng đường trong máu.

3. Ăn 5 loại rau và hoa quả mỗi ngày .
Thay vì các loại đồ ăn nhanh, bạn nên ăn một loại hoa quả hay chút rau dưa nào đó để tăng cường chất xơ cần thiết và giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, ung thư hay tim mạch. Tất nhiên như vậy cũng sẽ khiến lượng calorie vào cơ thể bạn sẽ giảm xuống.

4.ăn uống phối hợp đúng tỉ lệ các loại chất dinh dưỡng.
Bất kể xu hướng ăn kiêng mới ra sao, bạn nên trung thành với tỉ lệ đã được kiểm nghiệm này: 15 đến 30% lượng chất béo, 50% lượng tinh bột và 20 đến 25% lượng protein.

5. Tập thể dục thể thao.
Chẳng có chương trình giảm cân nào toàn diện nếu không gắn với hoạt động thể chất. Mỗi ngày bạn hãy cố gắng dành ra ít nhất 30 phút cho các hoạt động nhẹ.


Theo SVVN

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.