Nếu bạn thích những phần mềm diệt virus “nội” như BKAV, D32 vì giao diện tiếng Việt thân thiện nhưng lại muốn có sự bảo vệ toàn diện khỏi hầu hết các loại virus trên thế giới, điều mà chỉ có ở các phần mềm diệt virus “ngoại”, thì đây quả là một tin vui dành cho bạn: BitDefender 9, một phần mềm diệt virus được tổ chức Topten Reviews bình chọn giải vàng năm 2005, vừa được Việt hóa và chia sẻ bởi bạn Doremon20042005@yahoo.com. Hầu hết giao diện trong chương trình đều được Việt hóa giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được cách sử dụng mặc dù trước kia chưa hề dùng qua.
Để có bản BitDefender 9 Việt hóa, trước hết bạn cần cài bản BitDefender 9 Professional trên máy của mình. Bạn có thể tải tại www.bitdefender.com hay tìm mua trên các đĩa CD phần mềm tổng hợp, có bán ngoài thị trường.
Sau khi cài BitDefender 9 vào máy, bạn sao lưu thư mục Lang trong thư mục cài đặt chương trình (ví dụ C:\Program Files\Softwin\BitDefender9\Lang) sang ổ đĩa hay thư mục khác. Nếu sau khi Việt hóa xong, bạn đổi ý muốn quay lại giao diện tiếng Anh cũ thì chỉ việc chép lại thư mục Lang đã sao lưu này vào vị trí cũ.
Và bây giờ là lúc chúng ta bắt tay vào thực hiện chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt của chương trình BitDefender. Bạn tải file Việt hóa tại đây (dung lượng 160KB). Kế đến, bạn giải nén file này ra, sẽ được 2 file thực thi là Lang1.exe và Lang2.exe. Bạn lần lượt chạy 2 file này, chỉ định thư mục giải nén là thư mục đã cài BitDefender trước đó (ví dụ C:\Program Files\Softwin\BitDefender9). Chương trình sẽ chép các file ngôn ngữ đã được Việt hóa vào thư mục Lang của BitDefender9. Nếu được hỏi có chép đè lên các file cũ không, bạn hãy chọn chép đè tất cả.
Kế đến, bạn đóng chương trình BitDefender đang chạy ở khay hệ thống và chạy lại chương trình này. Nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình BitDefender trên khay hệ thống, lúc này một menu tiếng Việt sẽ xuất hiện thay cho menu tiếng Anh như thường lệ.

Bạn hãy chọn mục “Hiện” để làm xuất hiện cửa sổ chính của BitDefender. Thật tuyệt vời, lúc này bạn sẽ không thể nào tưởng tượng rằng đây là một phần mềm của nước ngoài, vì tất cả các mục chọn đều là tiếng Việt, kể cả phần cửa sổ hướng dẫn nhanh ở khung bên phải.

Nếu chương trình không hiển thị đúng tiếng Việt mà chỉ hiển thị toàn “đầu lâu xương cá”, bạn cần cài đặt bộ ngôn ngữ tiếng Việt cho Windows XP của mình: Vào Start\ Settings\ Control Panel, chọn Regional and Language Options > Trong hộp Regional and Language Options, chọn thẻ Languages > Đánh dấu chọn Install files for complex script and right-to-left languages > Nhấn OK và đưa đĩa CD Windows XP vào ổ để cài đặt > Vào lại hộp thoại Regional and Language Options > Tại thẻ Regional Options, chọn Vietnamese/Vietnam > Tại thẻ Advanced, chọn Vietnamese > Nhấn OK.
Vì đây là bản Việt hóa của một cá nhân, không phải của nhà sản xuất nên chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót. Bạn có thể gửi e-mail đóng góp cho tác giả bản Việt hóa (Doremon20042005@yahoo.com) để hoàn thiện hơn.

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.