Việc đánh giá chất lượng một website như thế nào hiện nay ở Việt Nam có hai thước đó là Alexa Rank và Google Page Rank (PR). Trong hai thước đo này, Alexa bị coi là có thể cheat được, còn Google thì tỏ ra uy tín hơn. Tôi lập ra topic này nhằm mục đích để mọi người chia sẻ kinh nghiệm để Google Page Rank tăng cao và ổn định Vì website của tôi mới có PR nên cũng chẳng dám nói nhiều, chỉ xin đưa ra một số nhận định mà theo tôi là khá quan trọng trong việc tăng PR
1. Title của website phải rõ ràng và mô tả được phần lớn nội dung của site, lưu ý là độ dài không được quá 64 ký tự, dài và lặp lại không có ý nghĩa gì với GG, mà thậm chí còn bị coi là spam Ví dụ site của tôi, có title là : TamViet.jsc - CameraMáy chiếuThiết bị văn phòngchính hãngNgăn cách giữa các từ khóa không nên để dấu "," mà nên để dấu "", từ khóa quan trọng nhất nên để đầu tiên. Ví dụ như của tôi là "TamViet.jsc"
2. Kết cấu site phải mạch lạc, rõ ràng, dễ theo dõi cho người đọc và cả cho robot của GG. Hãy tưởng tượng một hoặc vài chú robot lúc nào cũng thích tung tăng dạo chơi khắp mọi ngõ ngách trong site của bạn mà site có cấu trúc loạn cào cào thì thật chẳng ra sao.
3. Hãy cho người truy cập biết họ đang ở đâu. Chẳng hạn, nếu như khách vào trang http://tamvietjsc.com/projector.html thì khách hàng cũng biết vị trí của họ đang ở phần Máy chiếu và dễ dàng quay trở lại hoặc chuyển sang mục khác ngang hàng.
4. Nên sử dụng một công cụ để check lỗi html, mà ở đây tôi hay dùng add on của firefox, là html checker, bạn vào trang chủ của nó mà tìm nhé!
5. Nên tối ưu hóa website của bạn trên mọi trình duyệt, đặc biệt là những trình duyệt nào mà nhiều người sử dụng nhất, ở Việt Nam thường là IE. Khi làm web, tốt nhất bạn cứ thử test trên mọi trình duyệt có thể.
6. Tìm cách liên hệ để đặt liên kết đến từ các site khác, tốt nhất là cũng hoặc tương tự chủ đề. Tôi rất thích Sony.com.vn đặt liên kết tới trang tamvietjsc.com, ha ha. Cái này chắc không cần phải nói nhiều, chắc các bạn cũng hiểu.
7. Với site lớn một chút, nhiều trang con thì không thể thiếu sitemap. Tôi không thích dùng mấy cái com của J để làm sitemap vì có vẻ hiệu quả nó không được cao cho lắm. Tôi dùng một chương trình khác. Nếu bạn nào có hứng thú thì PM cho tôi, tôi gửi cho. Cách up sitemap trong này nhiều hướng dẫn rồi, còn nếu vẫn không biết thì lại PM cho tôi, ha ha.
8. Cũng được vài điều rồi, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra cái gì khác, nhờ các bậc tiền bối và đông đảo anh em gần xa bổ sung cho topic này thêm xôm tụ.....Tôi cũng mở luôn một mục bàn về SEO bên site tôi, se cố gắng chia sẻ những gì mình biết và mong được học hỏi mọi người nhiều hơn nữa.http://tamvietjsc.com/tintuc/tamviet.jsc/tang-thu-hang-website-cua-ban.html

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.