Mùa Giáng Sinh, mùa của bình an và hy vọng, những hạt dẻ đã
giòn tan trên chảo, những cây thông xanh đã lập lánh ánh sao muôn màu. Tuy nhiên
chúng ta cũng đừng quên bật lò sưởi và lắng nghe những giai điệu thiết tha của
mùa giáng sinh nhé! Vào mùa giáng sinh khí hậu ngoài trời ngày càng khắc nghiệt,
vì vậy sẽ không tồi khi chọn cách ở nhà, cuộn mình trong chăn và lắng nghe những
ca khúc bất hủ của mùa an lành như Bing to Nat, Doris to Dean, những ca khúc
được ví như là gà tây và rượu vang trong ngày Noel.


Tuy nhiên có rất nhiều ca khúc hay trong ngày này, vì vậy phóng viên của tạp chí Music đã có một cuộc đổ bộ xuống đường để thăm dò 10 ca khúc hay nhất trong mùa giáng sinh dựa trên số lượng đĩa được thu âm và bán ra nhiều nhất. Và sau đây là 10 ca khúc “đỉnh” nhất mùa giáng sinh, hy vong trong số này có ca khúc yêu thích của bạn và chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành.

1. White Christmas - Bing Crosby: Bản ballad bất hủ của mùa lễ hội này vẫn đứng đầu danh sách những bài hát bán chạy nhất mọi thời đại trong mùa Giáng Sinh. Giọng ca ấm áp của Bing cộng với giai điệu tuyệt vời của bài hát đưa người nghe về với không khí của ngày giáng sinh, đặc biệt khi đó mà bạn lại đang cùng người yêu đi nghỉ ở đâu đó chỉ có hai người.

2. Do They Know It’s Christmas Time - Band Aid Ca khúc này được một nhóm ca sĩ nổi tiếng trình bày trong đó có Sting, George Michael, Boy George, Bono... Ban đầu đây là những lời hát mang ý nghĩa nhân đạo nhưng dần dà nó đã trở thành những giai điệu của mùa an lành, mùa giáng sinh với những giai điệu sâu sắc về một thế giới mà chẳng mấy người quan tâm và nhắc nhở con người là chủ thể, là trung tâm của ngày lễ hội.

3. The Christmas Song - Nat King Cole Hằng năm có rất nhiều ca khúc mới được thu âm nhân ngày Giáng sinh, thế nhưng ca khúc The Christmas Song của Nat King Cole được thu từ năm 1946 vẫn chiếm được thiện cảm của người nghe. Khi bạn bên người yêu, ôm người ấy trong vòng tay và nhấm nháp mấy hạt dẻ thơm lừng thì The Chrismas Song xứng đáng là ca khúc đáng được nghe nhất trong thế kỷ 21 này.

4. Blue Christmas - Elvis Presley Vua nhạc rock Elvis đã khuấy động mùa giáng sinh năm 1958 bằng Blue Chrismas, ca khúc nhắc nhở chúng ta về một mùa giáng sinh buồn đầy ắp những kỷ niệm. Ca khúc này đã từng được hơn 150 nghệ sĩ khác nhau thể hiện nhưng chỉ có Elvis mới thổi cho nó được cái hồn đau đáu.

5. Merry Christmas Everybody - Slade Noddy Holder cùng với ban nhạc Slade của anh đã đứng đầu bảng xếp hạng những ca khúc giáng sinh ngay năm đầu tiên tung ra ca khúc này vào năm 1970. Cho đến nay không ai có thể quên giọng khan đặc trưng của Noddy Holder. Elvis Presley

6. Winter Wonderland - Doris Day Ca khúc này đã được hơn một nghàn nghệ sĩ thu âm, nhưng chỉ có Doris Day mới đưa người nghe đến với vùng đát thần tiên với những đồng cỏ xanh tươi. Ở đó họ sẽ nặn những ông già tuyết, rồi họ trao tình cho nhau và xưởi ấm tình yêu của họ bằng những đống lửa hồng. Ôi thật là lãng mạn!

7. Last Christmas - Wham! Lời ca ngọt ngào của George Michael đã thổi hồn cho ca khúc này khiến không ít con tim thổn thức. Chàng ca sĩ này sẽ lại có dịp cất vang những lời ca cùng với người bạn trai lâu năm Kenny Goss vào những ngày đầu của mùa giáng sinh năm nay khi họ chính thức trờ thành vợ chồng sau bao năm làm bạn.

8. Let It Snow! Let It Snow! Let It Snow - Dean Martin Có rất nhiều điều để nói về Dean Martin, chiếc áo len mà ông mặc, tình yêu ông dành cho mùa lễ hội hay một người mang niềm vui đến cho mọi người . Không ai chắc được điều đó, nhưng có một điều chắc như đinh đóng cột đó là giọng ca của ông đã khiến hàng triệu triệu con tim người hâm mộ xao xuyến và cho đến nay nó vẫn chiếm một vị trí quan trọng của ngày lễ hội.

9. Have Yourself A Merry Little Christmas Bản ballad đẹp như mơ này vang lên ở hàng nghìn các câu lạc bộ mỗi độ Noel về. Tony Bennett, Toni Braxton và The Carpenters đã từng thu âm ca khúc này nhưng phải đến Rosemary Clooney, ca khúc này mới tìm được chính chủ.

10. Peace On Earth/Peace On Earth - Bing Crosby + David Bowie Bài hát này được bầu vào danh sách vì nó được thu âm bởi một cặp giọng ca rất lạ. Họ sinh ra như để hát cho ngày giáng sinh, năm 1970 đôi bạn Bing Crosby + David Bowie đã đồng ý thu âm ca khúc này cho một chương trình giáng sinh đặc biệt của kênh truyền hình Crosby. Sau đó họ không thu âm nữa nhưng giai điệu của Peace On Earth/Peace On Earth vẫn còn vang vọng đến ngày nay và mãi về sau này. Còn nếu bạn muốn nghe các ca khúc về Giáng sinh do các ca sĩ Việt Nam thể hiện thì bấm vào đây để nghe và bấm vào đây (video).

Chúc các bạn một năm mới an lành và thật nhiều hạnh phúc! Còn mấy bài nữa nếu Tìm ra mình sẽ up hết lên cho anh em:) VietNamNet - 10 ca khúc hay nhất mùa Giáng sinh

1 Nhận xét

  1. Anonymous // Monday, September 1, 2008 at 1:11:00 AM PDT  

    ban pro wa cai gi` ban cung bit het a`? hay nhi ?ban la nguoi o dau the neu o sai gon thi ta lam ban duoc ko? deptrai_hamvui85@yahoo.comnick tui do nho hoi am nghen

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.