Khi mọi người online, một số người thích chát với bạn bè, một số khác thích đọc tin từ một số website, một số khác lại tìm những điều mà họ quan tâm... Nhưng nếu là bạn thì bạn nên bắt đầu với một blog và nếu bạn không tin chắc sự hữu ích mà một blog mang lại cho bạn thì ở phần tiếp theo sẽ có một vài lý do tốt để bạn bắt đầu viết blog.

1. Bạn có điều gì đó để nói.
Nếu bạn một vấn đề cần thảo luận với một nhóm thì blog có thể giúp bạn như một công cụ trực tuyến. Thông qua blog các blogger, những độc giả có quan tâm cũng có thể ghé blog của bạn để cùng thảo luận vấn đề bạn nêu ra.

2. Bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.
Bạn là người chơi chứng khoán, am hiểu và muốn chia sẻ kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán? Có thể bạn là người có nhiều kình nghiệm với công nghệ thông tin, laptop, máy ảnh, phần mềm? Có thể bạn biết tất cả về kỹ thuật tài nguyên nước hoặc công nghệ GIS? Hãy bắt đầu một blog và viết về nó và chia sẻ với mọi người cùng quan tâm.

3. Bạn cần thúc đẩy việc kinh doanh.
Blog không chỉ giúp bạn giữ khách hàng mà còn đưa việc kinh doanh của bạn đến với những khách hàng mới. Một blog về kinh doanh cũng giúp cho khách hàng của bạn quảng bá về sản phẩm mới, sự mời chào những sản phẩm đang có và nói về những sản phẩm mà bạn sẽ sản xuất trong tương lai. Bạn cũng có thể nhận những phản hồi từ khách hàng về những sản phẩm của bạn, những dịch vụ của bạn từ chức năng nhận xét sau mỗi bài viết của bạn.

4. Nó dễ.
Đây là thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu 1 blog! Nhiều template miễn phí với các cấu trúc khác nhau - đơn giản. Bạn không cần phải là người am hiểu công nghệ thông tin.

5. Bạn có thể kiếm tiền thông qua blog của bạn.
Những chương trình quảng cáo như Google Adsense và những chương trình hội viên như Amazon.com và WidgetBucks.com, mọi người có thể kiếm thu nhập thông qua blog của họ. Yêu cầu duy nhất từ hầu hết các chương trình này là bạn có 1 website hoặc blog.

6. Lưu lại cảm xúc của bạn.
Blog về gia đình là cách tốt nhất để giữ lại những kỷ niệm. Không chỉ là việc bạn giữ liên lạc với gia đình thông qua blog mà bất kỳ ai cũng có thể để lại nhận xét với blog của bạn.

7. Bạn có thể làm một điều khác biệt.
Khi bạn công bố blog của bạn, thì những bài viết của bạn phải giúp độc giả của bạn quay lại với blog của bạn. Như thế bạn sẽ có hàng ngàn, hàng triệu độc giả. Blog của bạn trở thành một môi trường hùng mạnh.

8. Tăng sự xếp hạng của Google với blog của bạn (pages ranking)
Những cổ máy tìm kiếm quan tâm nhiều nhất đến blog bởi vì chúng thường xuyên được cập nhật trên những nền tảng cơ bản - cấu trúc đơn giản - ít thay đổi. Vì thế, blog củabạn có thể được đánh giá xếp hạng sau vài tuần. Nếu bạn thích có nhiều độc giả quan tâm đến những bài viết của bạn thì blog là sự lựa chọn tuyệt vời để khởi đầu.

9. Nó là cách tuyệt nhất để bạn có thể sáng tạo.
Dù bạn có là một nhà thơ, một nghệ sỹ, một nhạc sỹ hoặc người viết truyện ngắn, bạn sẽ có nơi để bạn công bố những tác phẩm của bạn bạn thông qua blog. Vì thế, blog là cách dễ để bạn đưa nó đến với mọi người. Hơn nữa, bạn không bao giờ biết một người nào đó thích sự sáng tạo của bạn cho đến khi bạn nhận được những nhận xét hoặc liên hệ với bạn.

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.