Blog Khoa Học và Công nghệ GIS

Người viết Giang Nam | 10:09 AM | | 2 Nhận xét »

http://www.gis-home.net/ là nơi tập hợp những bài viết về khoa học thông tin địa lý (Geographic Information Science - GISci) - đây là một công nghệ mới: công nghệ thông tin địa lý (Geographic Information Systems - GIS) và là một dịch vụ mới, Dịch vụ công nghệ thông tin địa lý (Geographic Information Services).

Nội dung của GIS-Home bao gồm các khái niệm, tin tức, cũng như mẹo và thủ thuật về GIS, RS, và GPS. Đặc biệt, đến với GIS-Home, bạn sẽ tìm thấy tại các mục giới thiệu sách những bài viết tóm tắt về những quyển sách GIS tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Từ đó, bạn có thể quyết định chọn mua những quyển sách GIS phù hợp với nhu cầu của mình. Mục Khoa học GIS sẽ cung cấp những bài nghiên cứu bổ ích về GIS ở nhiều chuyên đề khác nhau.

Bên cạnh các bài viết, GIS-Home cũng cung cấp các đường dẫn đến những website về GIS hữu ích cho các bạn. Các feed về GIS cũng là một trong những thuận lợi do blog mang lại nhằm giúp các bạn đọc giả khám phá thế giới đầy màu sắc của GIS.

Với mong muốn được cùng các bạn xây dựng một sân chơi online giàu và mạnh về GIS viết bằng tiếng Việt, dành cho người Việt Nam và người nước ngoài am hiểu tiếng Việt, GIS-Home hy vọng được đóng góp một phần nhỏ trong các hoạt động GIS của các bạn.

Mình viết bài giới thiệu blog này cho Trung vì đây là một blog chuyên ngành, những thông tin mà bạn chia sẻ là rất hữu ích đối với những người mong muốn tìm hiểu về công nghệ GIS; Thêm vào đó mình nhận được mail của Trung thông qua chức năng liên hệ và Trung đã gởi đến mình những thông tin cần thiết để mình có thể giới thiệu nó đến với mọi người.

Xin được trích nguyên văn nội dung email:

Tên: Mr.iGIS
Email: mr.igis@gmail.com
Website: http://www.gis-home.net/
Tên website: Khoa học và công nghệ GIS
Nội dung: Chia sẻ những thông tin về khoa học và công nghệ thông tin địa lý (Geographic Information Science/Systems - GIS) và những công nghệ liên quan khác bao gồm viễn thám (Remote Sensing - RS), và công nghệ định vị (Global Positioning System - GPS).
Cám ơn bạn.

2 Nhận xét

  1. Mr.iGIS // Monday, January 21, 2008 at 9:35:00 AM PST  

    Cám ơn bạn hiền nhé.

  2. Anonymous // Monday, January 21, 2008 at 10:18:00 AM PST  

    Không có chi! You are welcome :)

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.