Blog là gì?

Người viết Admin | 9:12 AM | | 2 Nhận xét »

Hôm nay, tham gia nhóm Vietnam Blogger và ghé thăm blog một số thành viên mới giật mình tự hỏi: Blog là gì nhỉ? Sau thời gian viết gần 100 bài cho blog của mình câu hỏi này chợt xuất hiện và mình muốn đi tìm hiểu thông tin về nó. Đối với một số blogger câu hỏi này trở nên thừa thải, nhưng với một số người khác(ví dụ như mình) câu hỏi này trở nên thú vị.

Dưới đây mình xin trích dẫn một số câu trả lời kèm với nguồn bài viết để các bạn có thể tham khảo nhiều hơn:

“Blog” là một thuật ngữ có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log” hay “Weblog” dùng để chỉ một tập san cá nhân trực tuyến, một quyển nhật ký dựa trên nền web hay một bản tin trực tuyến nhằm thông báo những sự kiện xảy ra hàng ngày về một vấn đề gì đó. Theo Echip - Xem thêm

Blog, gọi tắt của weblog (tiếng Anh, "nhật ký web"), là một dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 1990. Các blogger (người viết blog), có thể là cá nhân hoặc nhóm, đưa thông tin lên mạng với mọi chủ đề, thông thường có liên quan tới kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân, chủ yếu cung cấp thông tin đề cập tới những chủ đề chọn lọc, không giống như các báo truyền thống. Được phần mềm hỗ trợ, dễ sử dụng, blog phổ wiki biến rất nhanh và ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một blog cho mình. Theo Wikinedia

"Blog" là tất cả những gì bạn muốn, với đủ mọi hình dáng, kích thước, không theo một quy tắc chung nào. Đó cũng chính là Website của bạn, để bạn đăng các bài viết, các sự kiện theo dòng thời gian. Những người khác có thể viết, gửi email tới bạn, bình luận về các bài bạn viết. Dù chỉ mới xuất hiện cách đây 5 năm, Blog đã định hình lại web, tác động đến chính trị, khuấy động lĩnh vực báo chí, và cho phép hàng triệu triệu người khẳng định CÁI TÔI của mình với toàn thể thế giới. Một xu hướng mới cho các ứng dụng trên Internet đã bắt đầu. Theo Thế giới blog

Theo chính bản thân tôi thì blog chỉ là 1 thế giới ảo , hoàn toàn ảo , hoàn toàn ko có thực như trong cuộc giống .Nhưng blog ra đời đã gíup ta rất là nhiều vấn đề giải bầy tâm sự, muốn trao đổi được nhiều vấn đề, giao lưu, học hỏi .... cũng như thực tế cuả cuộc sống vậy!Khi chưa có blog , khi chưa biết blog bản thân tôi thấy nó rất nhàm chán nhưng càng đọc càng thấy vui thấy hay.Đôi khi ta buồn ta chán ,ko có ai để trò chuyện thì blog đã giúp ta như là 1 người bạn thân trò chuyện cùng mình vậy! Theo XuânTiên

Một blog là một website mà những thông tin thường xuyên thay đổi và được hiển thị theo thứ tự thời gian. Blog là một hình thức rút gọn của một webblog hoặc web log. Mỗi blog có một hay nhiều tác giả - được gọi là blogger, những người này sẽ quản lý và viết bài trên blog của họ - hành động này gọi là "blogging". Một blog bao gồm những đối tượng như: Văn bản, siêu văn bản, liên kết và hình ảnh và sự thảo luận một vấn đề mà nhiều người quan tâm! Theo Cẩm Nang Online đấy!

Còn với bạn, bạn nghĩ blog là gì?

2 Nhận xét

  1. Gman.Return // Thursday, August 14, 2008 at 7:08:00 AM PDT  

    gọi blog là nhật ký là sai rồi.
    em vừa viết 1 bài định nghĩa blog là gì

  2. Anonymous // Thursday, August 14, 2008 at 7:37:00 AM PDT  

    Cũng tùy nữa em, nếu người ta thích viết nhật kỳ trên Blog của họ thì cũng không sao cả...

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.