Vị trí để máy tính và bàn phím là bước đầu tiên giúp tạo sự thư giãn và sức khỏe khi bạn làm việc. Với một vài điều chỉnh nho nhỏ dưới đây sẽ giúp giảm bớt được sự căng thẳng, mệt mỏi do làm việc nhiều với máy tính.

Hướng dẫn
Bước 1: Sắp xếp chỗ ngồi làm việc sao cho khi ngồi xuống, máy tính và bàn phím được đặt thẳng hàng với mắtn. Điều này sẽ giúp tránh được sự xoay chuyển không cần thiết.

Bước 2: Đặt máy tính trên một cái bàn có thể điều chỉnh sau cho phần nóc của màn hình luôn ở ngang, hoặc dưới mắt khi bạn ngồi. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng cho các cơ vùng cổ.

Bước 3: Đặt màn hình cách mắt 1 khoảng tương đương với chiều dài của cánh tay nằm giảm thiểu mệt mỏi cho mắt.

Bước 4: Có thể đặt màn hình lên chân đế hoặc lên CPU dạng nằm ngang.

Bước 5: Vị trí của màn hình phải nằm ở góc để tránh ánh sáng từ cửa sổ chiếu trực tiếp vào.

Bước 6: Kéo nghiêng màn hình nếu bạn vẫn còn thấy mắt bị chói vì ánh sáng chiếu vào.

Bước 7: Đặt bàn phím trên 1 ngăn kéo gắn với bàn để màn hình, có thể trượt ra vào theo ý muốn.

Bước 8: Đặt bàn phím ngang với khuỷu tay. Cẳng tay, cổ tay và bàn tay cần phải được để thẳng, song song với sàn nhà khi sử dụng bàn phím.

Bước 9: Khu vực để bàn phím, chuột và các thiết bị khác phải đủ rộng để tay bạn có thể di chuyển thoải mái, không vướng bất cứ vật gì.
Chú ý
- Mua thêm 1 tấm kính chắn để hạn chế độ chói của màn hình (với các màn hình cong). Tấm kính chắn này sẽ giúp điều tiết mắt khi bạn phải làm việc quá nhiều.
- Giá kẹp tài liệu để bên cạnh màn hình sẽ giúp giảm căng thẳng cho mắt và hệ cơ vùng cổ.

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.