Quan niệm rằng phụ nữ chỉ phù hợp với việc chăm sóc gia đình, con cái và những “công việc của nữ giới” không còn đúng nữa. Bí quyết nào giúp phụ nữ thành công trong thế giới ngày nay?

Điều có vẻ giản đơn đó lại đòi hỏi ở phụ nữ ý chí và nghị lực không nhỏ để có thể hoàn thành tốt cả hai vai trò: làm việc ở công sở và làm vợ, làm mẹ.

Hiểu rõ về văn hóa công ty: Bạn sẽ càng có cơ hội thành công. Nếu có gì chưa rõ, đừng ngần ngại hỏi các đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn.
Thu thập kinh nghiệm: Đừng ngại đảm trách nhiều vị trí khác nhau. Càng có kiến thức sâu rộng về hoạt động của công ty, bạn sẽ càng được đánh giá cao.
Chứng minh năng lực và để nhiều người biết đến bạn: Hãy thể hiện những thành công mà bạn đạt được, những việc bạn có thể làm và đang làm tốt… Đừng chứng tỏ mình theo cách khiến người khác nghĩ rằng bạn muốn là tâm điểm của vũ trụ hay gây nên sự căng thẳng với đồng nghiệp.

Một phụ nữ giỏi chứng minh năng lực của mình thường hiểu rõ người mình cùng làm việc, tin vào các mối quan hệ tốt đẹp có thể giúp công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn và tin vào giải pháp đôi bên cùng thắng.

Phát triển quan hệ bè bạn: Đừng giấu kín mình trong văn phòng, hãy mở rộng và nắm bắt mọi cơ hội để phát triển quan hệ bè bạn. Nhớ áp dụng điều đó trong mọi khía cạnh của cuộc sống và công việc. Hãy phát triển quan hệ với những người thành công có cùng mục tiêu nghề nghiệp như bạn.

Học thêm kỹ năng cần thiết: Hãy học thêm kỹ năng mới và phát triển những kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong nghề nghiệp. Nhiều công ty trả chi phí cho bạn học các khóa nâng cao, nếu không bạn cũng có thể tự trang trải.

Lập kế hoạch nghề nghiệp cụ thể, mô tả rõ mục tiêu của mình và thường xuyên đánh giá các mục tiêu đó. Nếu không có kế hoạch rõ ràng, bạn khó có thể đi đến đỉnh cao nghề nghiệp trong thời gian ngắn nhất.

Tìm phong cách lãnh đạo phù hợp: Là phụ nữ, bạn cần có phong cách lãnh đạo phù hợp với mình, vừa linh hoạt lại vừa đủ mạnh mẽ để bảo vệ quan điểm.

Mục tiêu cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp hoàn toàn tách bạch: Đừng để người khác nghĩ rằng bạn mới chỉ đóng góp phân nửa khả năng cho công việc vì lý do gia đình. Hãy toàn tâm toàn ý cho công việc và dành thời gian cho gia đình khi rời khỏi công ty.

Có cuộc sống gia đình hạnh phúc: Không thể phủ nhận một gia đình hạnh phúc là lý do đằng sau sự thành đạt của người phụ nữ. Bạn đừng ngần ngại chia sẻ với bạn đời về công việc hiện tại, đặc biệt khi công việc đó có thể lởn vởn trong đầu bạn sau giờ làm việc. Điều đó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn.

Nếu còn độc thân, một gia đình hạnh phúc với cha mẹ và anh chị em thân thương sẽ là động lực lớn giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong công việc và cuộc sống.
(Theo Thế giới Phụ nữ)

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.