Blog hoặc website của bạn một ngày có bao nhiêu % visitor từ các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Technorati...? Ngoài cách comment trên các blog hoặc website khác, bạn còn cách nào để kiếm được thật nhiều traffic? Bài viết này sẽ cho bạn vài tham số để những cổ máy tìm kiếm xem blog của bạn như một người bạn thật thân thiện; thường xuyên ghé thăm và thường xuyên xuất hiện.

Blog của bạn có thẻ Meta - Meta Tags? Hầu hết những công cụ tìm kiếm đánh index thông tin trên blog của bạn thông qua các Meta Tags này. Do đó việc chọn những nội dung thích hợp và độ dài vừa đủ cho các Meta Tags cũng là việc cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển blog của bạn.

Meta Tags thường có ba thành phần: title, description và keywords. Mỗi thành phần này đều có độ dài và nội dung khác nhau. Được quy định như sau:

Title: không được quá 80 ký tự (characters)

Description: Không vượt quá 255 ký tự (characters)

Keywords: 5 cụm từ và không vượt quá 56 ký tự (characters)

Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm cũng khuyến cáo rằng các robot của họ sẽ gặp phải vấn đề nếu đọc một HTML có quá nhiều URLS. Khuyến cáo là mỗi trang HTML nên dưới 100 URLS.

Sau khi xem xét những thông tin trên và hiệu chỉnh cho phù hợp, đừng quên dùng công cụ Meta Tag Analyzer để kiểm tra lại nhé...

0 Nhận xét

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.