1. Đừng copy những bài từ blog hoặc website khác. Điều này cực kỳ quan trọng để độc giả đọc được thông tin mà họ không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Nếu blog của bạn là nơi duy nhất có thông tin này, thì độc giả sẽ nhớ blog của bạn.


2. Đừng viết về phần mềm miễn phí. Hầu hết mọi người đều muốn tìm cho máy tính của họ những phần mềm xịn. Nếu muốn giới thiệu về phần mềm miễn phí thì phải giới thiệu phần mềm riêng biệt, tốt và là duy nhất.



3. Bạn đừng viết về một chính kiến nào đó vì xu thế là mọi người luôn mong thắng trong mọi điều. Nếu chính kiến của bạn không đầy đủ, mọi người close mà không phải suy nghĩ thêm.


4. Mọi người thường có xu hướng tìm đọc những thứ mà họ quan tâm nên việc tạo ra một chuyên mục miễn phí nào đó là không khả thi. Bạn chỉ tốn công mà không mang lại điều mà độc giả ưa thích.


5. Làm sao để độc giả của bạn tốn ít thời gian khi đọc bài viết nào đó. Vì thế bài viết không nên quá dài và quá nhiều thông tin không cần thiết.


6. Blog của bạn không có chỗ nào để độc giả có thể đưa ra nhận xét của họ về một chủ đề mà họ quan tâm. Phải làm cho độc giả càng gần người viết càng tốt. Một khung chát trên blog cũng là một cách hay...


7. Đừng viết về những chương trình hội viên miễn phí. Đều cơ bản mà ai cũng cần là tiền để chi tiêu cho những nhu cầu sống, vì thế nếu tham gia mà không sinh lợi ở một góc độ nào đó thì đừng nên quảng bá. Khi bạn giới thiệu về cách kiếm tiền trên blog thì mọi chuyện lại khác.


8. Đừng viết những tiện ích online. Nếu những tiện ích này có vấn đề thì blog của bạn cũng gặp vấn đề tương tự và độc giả sẽ nghi ngờ về thông tin mà bạn xuất bản. Những tiện ích miễn phí như email, tìm kiếm và blog thì bạn nên tập trung.


9. Đừng viết về những thông tin hiện tại. Bài viết trên blog của bạn phải có những câu chuyện mới. Mọi người muốn đọc những điều mới mẻ mà họ thích. Vì thế họ cũng thích ghé thăm blog của bạn thường xuyên hơn.


10. Và điều cuối cùng, đừng nên chào hàng những sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Đều mà bạn nên làm theo phương pháp này là kinh nghiệm của bạn với những sản phẩm hoặc dịch vụ này. Những người có quan điểm tương đồng sẽ chấp nhận blog của bạn.

1 Nhận xét

  1. Anonymous // Wednesday, October 29, 2008 at 1:55:00 AM PDT  

    Tóm lại tất cả các blog của Việt Nam không ít thì nhiều đều phạm phải 1 trong 10 điều bạn nêu ở trên.Tôi chắc chắn điều đó.

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.