Một người bạn đã chát với mình, hỏi mình làm thế nào để biết được email mà bạn đó gởi đi đã được nhận và đọc hay chưa? Về nguyên tắc, câu trả lời thực sự phức tạp. Có thể được lý giải như sau: Khi bạn gởi email đi, để biết được người bạn gởi đã nhận và đọc email hay chưa bạn cần phải có một dấu hiệu[cờ] được gởi đi và khi người đó nhận được email thì cờ sẽ được bật và bạn sẽ thấy được sự thay đổi đó trên email bạn đã gởi đi.

Một số người khác am hiểu về lập trình một chút có thể dùng cách đăng ký tài khoản lên website statcounter.com sau đó copy đoạn code mà dịch vụ này sẽ cung cấp khi bạn tạo mới 1 project trên trang này và dán vào email bạn gởi đi. Khi người nhận nhận được thư của bạn thì bộ đếm trên website: http://www.statcounter.com/ sẽ được tăng lên 1 cho project của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng website: http://www.spypig.com/ để track email bạn đã gởi đi. Bạn truy cập vào website này sẽ được hướng dẫn tận tình nếu bạn biết tiếng anh.

Nói chung là sẽ có rất nhiều cách để thực hiện việc nhận biết email của bạn gởi đi đã được đọc hay chưa. Nhưng tất cả đều có vẻ khá rắc rối và phức tạp. Những người dùng nhiều kinh nghiệm trên Microsoft Outlook hoặc Outlook Express biết được tính năng "read receipt", tính năng này sẽ hỏi người nhận có muốn thông báo đến người nhận là họ đã nhận được email của bạn. Dù sao, bạn cũng cần xem xét lại chức năng này vì nó chỉ là một sự chứng thực từ phía người nhận.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn không hề muốn người nhận biết là bạn đang kiểm soát việc nhận email của họ. Hơn thế nữa, khi bạn gởi đi một email quan trọng về công việc và họ nhận được và không xác thực theo kiểu trên và khi được hỏi họ trả lời với bạn là: họ không hề nhận được email của bạn. Và đây là phần hướng dẫn cách giúp bạn biết được email bạn gởi đi đã được nhận và đọc hay chưa.

Chương trình có tên là DidTheyReadIt? Rất thông minh - nếu bạn biết cách dấu sự kiểm soát email của bạn -- công cụ này không chỉ báo với bạn rằng ai đó đã đọc mail của bạn mà nó còn thông tin cho bạn biết email đó đã được nhận và đọc vào thời gian nào (ngày và giờ). Ngoài ra, nó còn thông tin cho bạn biết là người đó đọc email trong bao lâu và họ đọc nó tại địa điểm nào! Và dĩ nhiên, người nhận không hề biết bạn đã có những thông tin quan trọng như vậy. .

Bạn có nghĩ phần mềm này là một ý tưởng tuyệt vời không? Hãy nói với chúng tôi suy nghĩ của bạn!

4 Nhận xét

  1. CABA LAM // Tuesday, October 7, 2008 at 10:21:00 AM PDT  

    http://make-money-earn-money.blogspot.com/

  2. CABA LAM // Tuesday, October 7, 2008 at 10:22:00 AM PDT  

    Link exchange:
    http://make-money-earn-money.blogspot.com/

  3. Anonymous // Thursday, October 30, 2008 at 2:07:00 AM PDT  

    minh da lam thu nhung khong thanh cong ,ban nao da lam roi,co the chi cho minh ko?

  4. vnbook.us // Thursday, October 21, 2010 at 5:40:00 AM PDT  

    hay để test thử :)

Post a Comment

Chào bạn, cảm ơn bạn đã để lại nhất xét trên blog của mình. Hãy để lại tên bạn và liên kết để mình có thể làm quen với bạn.